Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

6 Chiến lược làm bảng quảng cáo đạt hiệu quả cao


Ngày nay, các bảng hiệu quảng cáo xuất hiện ở mọi nơi, trên mọi nẻo đường mà chúng ta có thể bắt gặp. Chúng ta có thể thấy được hàng chục bảng hiệu mỗi ngày khi ta ra đường, hàng trăm bảng hiệu mỗi tuần trên các tuyến phố, nhưng không phải tất cả đều để lại ấn tượng trong tâm trí của mình mà chỉ một số ít mà thôi, điều này là một phần do các nhà lam bang hieu quang cao sao cho hiệu quả và thu hút các khách hàng. Cùng với sự phát triển ngày càng vượt bật và sự cạnh tranh thì càng gay gắt, Vậy bạn sẽ làm sao để bảng hiệu của mình có thể tạo ấn tượng ngay lần đầu tiên khi nhìn thấy với các khách hàng.

Sau đây là 6 chiến lược để làm bảng quảng cáo đạt hiệu quả cao:

1. Đối với nội dung trên bảng hiệu quảng cáo, chỉ nên sử dụng 6 từ ngữ hoặc ít hơn

 Một điều bạn cần biết đó là các người tiêu dùng nhìn thấy bảng quảng cáo của bạn khi họ đang chuyển động, điều này dẫn đến thời gian trung bình để họ đọc được nội dung trên tấm bảng hiệu là khoảng 6 giây, vì vậy lời khuyên dành cho bạn chỉ nên sử dụng khoảng 6 từ để diễn đạt tất cả những nội dung quan trọng mà bạn muốn hiển thị, việc này hơi khó khăn, đòi hỏi bạn phải chọn lựa những từ ngữ chính xác, đem lại tác dụng cao, nhưng chắn chắn sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng hiểu được những thông điệp mà bạn muốn trình bày. Khi đã lôi cuốn được sự chú ý của người tiêu dùng, bạn có thể bổ sung thêm những hàng chữ nhỏ bên dưới tiêu đề chính của tấm bảng hiệu quảng cáo, tuy nhiên, không chắc rằng khách hàng có thể đọc được nó.


2. Tạo ấn tượng nhưng không gây phiền toái

Hầu hết các bảng hiệu quảng cáo là nhắm đến các khách hàng tham gia giao thông như xe đạp, xe máy, oto, xe bus… (đó là lý do vì sao chỉ có 6 giây để khách hàng có thể nhìn thấy thông điệp của bạn). Điều này gây ra một tình thế khá thú vị cho các nhà làm bảng hiệu quảng cáo đẹp cần chú ý, bạn muốn được mọi người chú ý, nhưng không chịu trách nhiệm cho các vụ tai nạn do bảng hiệu của họ gây ra nhé.

3. Bảng hiệu ngoài trời không phải là công cụ bán hàng trực tiếp

Hầu hết các pano quảng cáo ngoài trời thường có những dòng nhỏ về địa chỉ và cả về số điện thoại, nhưng theo các cuộc khảo sát nghiên cứu được thì hơn 90% người tiêu dùng không muốn dừng lại để gọi vào số điện thoại hoặc truy cập vào trang web trên pano.

Điều đó có nghĩa là sao?, có nghĩa là với một pano quảng cáo ngoài trời chỉ là một phương tiện quảng cáo thứ cấp mà thôi, dùng để xây dựng thương hiệu hoặc là hỗ trợ một chiến dịch quảng cáo, chứ không phải chính là công cụ bán hàng trực tiếp các bạn nhé.

Nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện sâu hơn, các cuộc tư vấn với khách hàng, bạn nên sử dụng thêm các loại quảng cáo in ấn, quảng cáo truyền hình, bảng hiệu công ty, name card, tờ rơi hoặc trên website để cung cấp những thông tin liên lạc cần thiết cho người tiêu dùng.


4. Bảng hiệu nên độc đáo, sáng tạo, đầy tính cuốn hút

 Một thực té bạn có thể thấy đó là một bảng hiệu trông quá nhàm chán không nổi bậc thường sẽ bị bỏ qua, trong khi đó một bảng quảng cáo sáng tạo sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của các khách hàng và để lại ấn tượng lâu dài hơn. Thông điệp trên bảng hiệu quảng cáo cũng nên đơn giản, không quá phực tạp để đánh đố những người tiêu dùng. Nhiều người lại có khái niệm rằng, thông điệp ấn tượng nên là những câu hỏi khó để mang lại cho khách hàng cảm giác thỏa mãn khi họ tìm ra được ý nghĩa của nó, quan niệm này hoàn toàn là sai lầm. Một bảng hiệu được thiết kế tốt, là một bảng hiệu thể hiện sự thông minh, vui vẻ, và mang nhưng thông điệp, ý nghĩa đơn giản, dễ hiểu.

5. Nên lựa chọn loại bảng hiệu phù hợp với ngân sách

Có rất nhiều loại bảng hiệu quảng cáo, mỗi loại có một mức chi phí khác nhau, không phải cứ là một bảng hiệu đắt tiền thì sẽ đem lại hiệu quả cao. Điều này còn phụ thuộc vào vị trí mà bạn muốn đặt bảng quảng cáo. Ví dụ như bạn muốn đặt một bảng quảng cáo trên một đoạn đường có mật độ giao thông đông đúc chỉ vào ban ngày, bạn chỉ cần làm một tấm pano quảng cáo bằng chất liệu hiflex, thay vì phải làm một bảng hiệu hộp đèn hoặc bảng điện tử led chiếu sáng trong cả ngày lẫn đêm, điều này sẽ làm gia tăng chi phí để làm và duy trì bảng hiệu của bạn lên nhiều rất nhiều.

6. Tạo động lực cho khách hàng

Một bảng quảng cáo hiệu quả, chính là loại bảng hiệu có thể giúp thôi thúc, tạo động lực để nhiều người tiêu dùng mua hàng nếu như vậy bạn cần tìm cho mình một nhà thi công làm bảng hiệu quảng cáo uy tín chất lượng. Không nên chỉ giới thiệu một cách chung chung mà phải có những điểm nhấn quan trọng để khách hàng cảm thấy bạn là một nhà cung cấp thật sự đáng tin cậy, từ đó, họ sẽ tìm hiểu về những loại sản phẩm và dịch vụ của bạn chính bạn, và trở thành khách hàng trung thành cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét